Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

HaThanh

Kỹ thuật chụp ảnh chân dung đẹp lúc hoàng hôn

Hoàng hôn là một thời khắc đẹp bởi đất trời giao hòa cùng nhau, cùng với một số kỹ thuật chụp ảnh, một bức chân dung đẹp lúc hoàng hôn không hề khó.

Tác giả Dan Waters, trang Digital Photography School chia sẻ để có những bức ảnh chân dung đẹp, không đơn giản chỉ là nụ cười rạng rỡ tự nhiên của người mẫu ảnh. Nếu bên cạnh nụ cười đẹp hoặc sự thể hiện quyến rũ của người mẫu còn có một quang cảnh đẹp với ánh sáng lý tưởng thì nơi đó đã hội tụ tất cả các yếu tố để tạo nên một bức ảnh tuyệt vời. Hoàng hôn là một thời khắc quyến rũ khó
cưỡng để tạo nên một bức chân dung tuyệt đẹp.



 Góc chụp đóng vai trò quan trọng trong kỹ thuật chụp ảnh chân dung

 Kỹ thuật lấy góc chụp ảnh tạo nên một bức ảnh nghệ thuật tuyệt đẹp. Ảnh minh họa 


Ảnh chân dung có hai loại, chân dung bán thân và chân dung nguyên người. Thông thường, đa phần nhiều người cho rằng chân dung chân dung là hình người bán thân từ ngực trở lên. Ảnh bán thân không nên chụp thẳng mặt, không được nhìn thấy rõ cả hai tai vì nó không phải ảnh hồ sơ. Mặt người mẫu nên quay chếch hướng so với camera, có thể nhìn mơ màng, xa xăm, ngước lên hay nhìn thấp xuống. Quan trọng là người chụp phải biết đặt máy sao cho không gian phía sau mặt đối tượng chụp đang quay về hướng đó rộng gấp đôi sau lưng. Điểm đáng lưu ý không kém là kiểu dáng. Tư thế, dáng của đối tượng được chụp rất quan trọng trong tấm hình chân dung.



 Ánh sáng then chốt trong kỹ thuật chụp ảnh chân dung dưới hoàng hôn 

 Hoàng hôn xuống, nếu biết tận dụng chút ánh sáng ít ỏi còn lại và những kỹ thuật chụp ảnh sau, một thợ chụp tầm tầm cũng có thể tạo nên một bức ảnh tuyệt vời.

 Ánh sáng trực tiếp 

Lấy ánh sáng trực tiếp là một kỹ thuật chụp ảnh khéo léo khi chụp chân dung lúc hoàng hôn. Ảnh Vnreview


 Ánh sáng hoàng hôn không quá gay gắt, nên hãy để khuôn mặt người mẫu hướng thẳng vào nguồn sáng. Ánh sáng sẽ chiếu rọi vào khuôn mặt người mẫu, làm nổi bật các đường nét xinh đẹp trên khuôn mặt của người mẫu. Lưu ý rằng, nếu ánh sáng làm chói mắt cho mẫu mẫu, hãy bảo mẫu tạm nhắm mắt lại một chút. Khi người mẫu mở mắt trở lại, hãy nắm lấy khoảnh khắc tuyệt vời để bấm máy.

 Ánh sáng bên 


 Kỹ thuật chụp ảnh mượn ánh sáng bên làm nổi bật các đường nét của người mẫu ảnh. 

Sắp xếp người mẫu đứng ở tư thế sao cho ánh sáng chiếu vào một bên vai của mẫu. Sau đó điều chỉnh khuôn mặt người mẫu nghiêng 3-4 độ, hướng về nguồn sáng. Ở góc chụp này, sự kết hợp giữa sáng và tối sẽ làm nổi bật lên những nét đẹp trên tóc và khuôn mặt người mẫu. Lợi dụng góc sáng và tối cũng làm cho khuôn mặt người được chụp có độ sâu, sắc hơn. Một bức ảnh đẹp nhất là phải lấy được cả khuôn mặt và bờ vai của mẫu.

 Ánh sáng phía sau 
 Lợi dụng kỹ thuật chụp ảnh phơi sáng, cảnh hoàng hôn trở nên tuyệt đẹp với trung tâm chính là người mẫu.


 Để có một tấm ảnh nghệ thuật và độc nhất, hãy yêu cầu người mẫu đứng xoay lưng về hướng mặt trời đang lặn. Ở chế độ chụp Manual, hay chế độ điều chỉnh bằng tay, chọn mức phơi sáng cao để người mẫu không bị ngược sáng. Kiểu chụp này phơi sáng sẽ tạo ra một tấm ảnh với hậu cảnh sáng chói, tiền cảnh bị mờ đi nhưng người mẫu thì lại rất nổi bật trong ánh hoàng hôn.


Theo: vnreview

HaThanh

About HaThanh -

Blog chia sẻ, sưu tầm bài viết về các chủ đề nhiếp ảnh

Subscribe to this Blog via Email :